Châu Á

Tìm hiểu Thái Lan dùng mạng xã hội gì?

Tìm hiểu Thái Lan dùng mạng xã hội gì?

Thái Lan là một trong những quốc gia có số lượng người mua sắm trên mạng xã hội đông đảo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Thái Lan dùng mạng xã hội gì qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về đất nước này nhé!

Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội là cụm từ quá quen thuộc trong thời đại công nghệ phát triển. Đây là những trang web hay nền tảng trực tuyển với nhiều dạng thức và tính năng khác nhau, nhằm giúp mọi người dễ dàng kết nối, tìm kiếm bạn bè, cụ thể như:

  • Nội dung trên mạng xã hội do người dùng chia sẻ hoặc tự sáng tạo ra thông qua các tính năng hỗ trợ
  • Các mạng xã hội cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện,…

Mạng xã hội dễ dàng truy cập thông qua điện thoại, máy tính hay máy tính bảng. Tuy nhiên trước đó người dùng cần phải tạo tài khoản bằng email hay số điện thoại, điều này sẽ dựa vào loại mạng mà bạn dùng yêu cầu.

Đọc thêm: Điểm tên loạt diễn viên Thái Lan nổi tiếng hot nhất 2023

Thái Lan dùng mạng xã hội gì?
Thái Lan dùng mạng xã hội gì?

Thái Lan dùng mạng xã hội gì?

Thái Lan là một quốc gia có tiềm năng nhất trong số các quốc gia cùng khu vực. Bởi quảng cáo kỹ thuật số tại Thái Lan đã mở rộng nhanh, với hơn 69 triệu dân, đất nước này có tỷ lệ truy cập internet lớn đến 75%. Đặc biệt hơn nữa trong số những người dùng internet thì có đến 97% đều sử dụng thiết bị di động, thời gian trung bình tính ra là gần 5 giờ trên ngày.

Vậy Thái Lan dùng mạng xã hội gì? Việc Bangkok từng được mệnh danh là thủ đô của Facebook thì không có gì ngạc nhiên khi Facebook là nền tảng truyền thông được sử dụng nhiều tại Thái Lan. Theo sát sau mạng Facebook đó chính là ứng dụng xã hội Line có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Xếp hạng các ứng dụng dành cho thiết bị di động ở Thái cũng tương tự nền tảng truyền thông xã hội, các mạng được dùng rộng rãi lần lượt là Line, Facebook, Facebook Messenger, Instagram.

Tuy nhiên gần đây mạng Tiktok do Trung Quốc sở hữu lại đang có lượt tải cao ở Thái Lan. Bởi ứng dụng này giúp cho các nhà tiếp thị làm việc, có nội dung đa dạng để thực hiện influencer marketing.

Các mạng xã hội phổ biến hiện nay

Sự ra đời của mạng xã hội như mối liên kết ảo để mọi người có thể bày tỏ suy nghĩ mà đôi khi khó có thể mở lời trực tiếp. Đặc biệt nhờ mạng xã hội, mối quan hệ của mỗi người xung quanh chúng ta như được kết nối gần nhau hơn. Một số mạng tiêu biểu có thể kể đến như:

Facebook

Đây là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, được hơn 2.8 tỷ người sử dụng tích cực hàng tháng. Mạng xã hội Facebook cung cấp những tính năng như nhắn tin, gọi điện, giới thiệu bạn bè, xem hoặc thả cảm xúc và bình luận vào bài đăng của người khác thông qua những hình ảnh, video, trạng thái,…

Đồng thời, Facebook giúp các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo hay truyền thông để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả đem đến doanh thu tốt.

Twitter

Twitter cũng là trang mạng phổ biến cho phép người dùng cập nhật trạng thái, tin tức, nhắn tin. Tuy nhiên những nội dung được chia sẻ tại Twitter có giới hạn khoảng 280 ký tự. Nếu người dùng sử dụng Facebook cho lĩnh vực kinh doanh thì Twitter lại được các chính trị gia ưu ái.

Instagram

Trước đây mạng xã hội Instagram thường chỉ được dùng như một ứng dụng giúp xử lý và tạo bộ lọc cho hình ảnh. Nhưng kể từ khi Facebook chi tiền mua lại Instagram thì đây lại trở thành một trang mạng xã hội vô cùng được yêu thích.

Instagram – Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được giới trẻ sử dụng phổ biến
Instagram – Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được giới trẻ sử dụng phổ biến

Theo số liệu thống kê, hiện nay có đến 73% marketer dùng Instargram với mục đích hỗ trợ cho các  hoạt động của Influencer marketing. Bên cạnh đó, Instagram cũng là sân chơi của các thương hiệu thời trang, nhà hàng,… nổi tiếng.

Linkedln

Được mọi người biết đến là mạng xã hội định hướng kinh doanh, Linkedln hiện nay đang có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng.

Mạng xã hội Linkedln có nhiều điểm tương đồng với Facebook và các mạng xã hội khác. Song đa phần người dùng nền tảng này là các doanh nghiệp hay những người có nhu cầu liên quan như tìm kiếm việc làm, tuyển dụng, mở rộng kinh doanh,…

Line

Line là một nền tảng xã hội có nhiều tính năng giống các mạng xã hội khác như gửi tin nhắn bằng văn bản, voice, ảnh hay video, nó hữu ích đối với các nhân và cả các doanh nghiệp nhỏ.

Đối với các marketer, nền tảng này có thể thực hiện các chiến lượng tiếp thị như gửi thông báo đấy cho tất cả người theo dõi tài khoản, tặng phiếu giảm giá, khảo sát thị trường, hay xây dựng cửa hàng thương mại điện tử,…

TikTok

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của nền tảng TikTok dù đây là mạng xã hội mới ra mắt. Mạng xã hội TikTok chia sẻ những video ngắn thu hút lượng người dùng trẻ tuổi. Một báo cáo gần đây cho biết có khoảng 800 triệu người đang dùng mạng xã hội này trên toàn cầu.

Hiện nay, nền tảng còn ra mắt thêm tính năng Tiktok shop tạo cơ hội lớn cho các nhà kinh doanh khai thắc để đẩy mạnh chiến dịch quảng bá.

Xem thêm: Tìm hiểu Thái Lan giành độc lập năm nào?

Trên đây là thông tin chia sẻ về các nền tảng mạng xã hội hiện nay và giải đáp thắc mắc việc Thái Lan dùng mạng xã hội gì? Mong rằng bài viết hữu ích với những bạn đang thu thập dữ liệu người dùng để qua đó kiếm tiền bằng cách quảng cáo.

Facebook Comments
Rate this post